ใครควรดื่มฮั้วลักเซียม

ใครควรดื่มฮั้วลักเซียม

สำหรับบางคนที่เคยได้ยินหรือรู้จักกับยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมกันมาบ้างแล้วแต่บางครั้งอาจจะเคยสงสัยว่าแล้วใครควรดื่มฮั้วลักเซียม มาดูกันเลย

สำหรับใครควรดื่มฮั้วลักเซียมบ้าง (คนที่เหมาะที่จะดื่มฮั้วลักเซียม) มีดังนี้

  ฮั้วลักเซียม

1.    ผู้ป่วยที่มีโรคเรื้อรังต้องรับประทานยาแผนปัจจุบันตลอด

ทำไมผู้ที่เป็นโรคเรื้อรังที่ต้องรับประทานยาแผนปัจจุบันตลอดจึงควรดื่มฮั้วลักเซียม เพราะ การรับประทานยาแผนปัจจุบัน ติดต่อกันนานๆ จะมีผลต่อ ระบบภายใน เช่น ตับไต คือ ยาแผนปัจจุบันจะไปสะสมที่ตับ ไต ส่งผลให้เกิดโรคไตเรื้อรัง และมีสารเคมีตกค้างในตับตามมาอีกด้วย

ฮั้วลักเซียมช่วยได้อย่างไร : ฮั้วลักเซียมซึ่งประกอบด้วยตัวยาสมุนไพร 99 ชนิดจะเข้าไปบำรุง ฟื้นฟู ปรับสมดุล ของระบบต่างๆ ที่เสื่อมสภาพ ให้กลับมาทำงานได้เป็นปกติและเมื่อระบบต่างๆในร่างกายทำงานปกติแล้วโรคเรื้อรังต่างๆที่เป็นอยู่ก็จะค่อยๆดีขึ้น เราก็จะรับประทานยาแผนปัจจุบันน้อยลงไปด้วย ส่งผลให้ตับและไตก็ไม่ต้องทำงานหนักเพื่อขับของเสียหรือยาส่วนเกินออกไป ก็ทำให้ร่างกายโดยรวมจะมีสุขภาพดีขึ้นด้วย

 

2.    ผู้ที่มีระบบภูมิต้านทานหรือภูมิคุ้มกันต่ำ หรือ ผิดปกติ

ผู้ป่วยหรือ คนในกลุ่มนี้จะมีร่างกายอ่อนแอ มีโอกาสที่จะติดเชื้อและเชื้อโรคลุกลามได้ง่ายกว่าคนทั่วไป หรือมีโอกาสเกิดโรคจากระบบภูมิต้านทานผิดปกติได้ง่าย

ฮั้วลักเซียมช่วยได้อย่างไร : ในฮั้วลักเซียมมีตัวยาสมุนไพรที่เป็น สมุนไพรเสริมภูมิต้านทาน หรือภูมิคุ้มกัน (Immunomoderator) ถึง 5 ชนิด ซึ่งจะเป็นตัวปรับระบบภูมิต้านทานของร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรงสามารถต่อสู้กับเชื้อโรคหรือโรคที่เกิดจากระบบภูมิคุ้มกันผิดปกติได้เป็นอย่างดี ซึ่งสมุนไพรทั้ง 5 ชนิดที่ช่วยเสริมภูมิต้านทานที่มีอยู่ในฮั้วลักเซียมมีดังนี้

·        Cordyceps sinensis หรือที่เรียกกันว่า ตังถั่งเช่า ซึ่งเจ้าตัวตังถั่งเช่านี้จะไปเพิ่มภูมิต้านทานของร่างกายโดยไปกระตุ้นเซลล์หรือสารเคมีเฉพาะเจาะจงในระบบสร้างภูมิต้านทานของร่างกาย 

·        Achyranthes bidentata หรือ หญ้าพันงูน้อย หรือ งู่ฉิก จะมีประโยชน์คือ กระตุ้นให้ร่างกายสร้าง Interleukin-2 มากขึ้น ซึ่งเหมาะสำหรับการบำรุงฟื้นฟู ระบบภูมิต้านทานของร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุที่มีระบบภูมิคุ้มกัน หรือภูมิต้านทานต่ำ

·        Astragalus membranaceus หรือMilk vetch ปักคี้ หรือ อึงคี้  ซึ่งสรรพคุณของมันคือ ช่วยเพิ่มจำนวนเม็ดเลือดขาว และมีฤทธิ์กระตุ้น cytokine อย่างเฉพาะเจาะจง

·         Panax ginseng หรือโสมเกาหลีมีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาวโดยโดยกระตุ้นทั้ง B cell และ T cell ของระบบภูมิคุ้มกัน

·          นอกจากนั้นในโสมยังมี สารที่ชื่อว่า protopanaxadiol และ protopanaxatriol ซึ่งช่วยเพิ่มจำนวนของ lymphocyte และ cytokine ได้อีกด้วย

 

3.    ผู้ที่มีโรคเบาหวาน

       

ฮั้วลักเซียมช่วยได้อย่างไร :ในฮั้วลักเซียมมีสมุนไพรที่ช่วยดูแลเบาหวานและลดระดับน้ำตาลในเลือดถึง  6 ชนิด ซึ่งจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยเบาหวานลดลง และ ยังมีสมุนไพรตัวอื่นๆ อีก ที่ช่วยลดการเกิดโรคแทรกซ้อนจากเบาหวานได้อีกด้วย

สมุนไพร 6 ชนิดที่มีอยู่ในฮั้วลักเซียมที่มีผลดีต่อผู้ป่วยเบาหวาน

·         ตังถั่งเช่า : มีฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา โดยสาร CF-F30 ซึ่งเป็น polysaccharide ที่มีอยู่ในตังถั่งเช่า จะไปเพิ่มการเผาผลาญ (metabolism) ของ น้ำตาลกลูโคสและเพิ่ม insulin sensitivity

นอกจากนั้นยังมี ปักคี้ผิวดำ(Milkvetch Root) ,คักฮก, ห่วยซัว,เก่าคี้จี้,หวู่เจ๋ยยี ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ได้อีกด้วย

·          

4.    ผู้ที่เป็นโรคไตเสื่อม ไตวาย

ฮั้วลักเซียมช่วยได้อย่างไร :ฮั้วลักเซียมมีตัวยาสมุนไพรที่ช่วย บำรุง ฟื้นฟูไตถึง 15 ชนิด ซึ่งแต่ละชนิดจะเข้าไปช่วยบำรุง ฟื้นฟู ไต ให้ค่อยๆ ฟื้นสภาพกลับมาทำงานเป็นปกติ

สมุนไพรทั้ง 15 ชนิด ในฮั้วลักเซียมที่มีสรรพคุณในการฟื้นฟูบำรุงไต ได้แก่

·        ตังถั่งเช่า หรือ หญ้าหนอน

·        คักฮก

·        เจี่ยเต็กย้ง

·        ซัวเอี้ยะ

·        เสกตี่

·        งู่ฉิก

·        ห่วยซัว

·        โต่วต๋ง

·        ม้าน้ำ

·        กิมเอ็งจี้

·        โหงวนี่จี้

·        โกวซีจี้

·        พ่อสิ่วโคว

·        ปาเก็กเที่ยง

·        ไช้ง้อกง

 

5.    ผู้ป่วยอื่นๆที่อยากให้ร่างกายแข็งแรง

6.    ผู้ที่อยากดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ

ฮั้วลักเซียมใช้เป็นยาบำรุง กรณีที่ท่านไม่มีอาการเจ็บป่วยแต่ต้องการบำรุง ยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมเหมาะอย่างยิ่ง เพราะด้วยสรรพคุณที่กล่าวมาทั้งหมด คุ้มค่ากับร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ และกรณีที่ท่านมีอาการป่วยแล้วฮั้วลักเซียมก็ยังช่วยปรับสมดุลของการทำงานของระบบต่างๆ ซึ่งทำให้อาการของโรคต่างๆค่อยๆดีขึ้นอีกด้วย

Visitors: 181,710