รักษาริดสีดวงไม่ยากเลย

โรคริดสีดวงทวารนับว่าเป็นโรคที่สร้างความทรมานให้กับผู้ป่วยมาก หลายคนเมื่อเป็นแล้วก็มักจะอายไม่กล้าไปหาหมอ วันนี้เรามารู้จักโรคริดสีดวงทวารและการรักษากันค่ะ

โรคริดสีดวงทวารแบ่งได้เป็น 2 ชนิด คือ แบบภายนอกและแบบภายใน ริดสีดวงทวารแบบภายนอกส่วนใหญ่มีอาการบวม ปวด และระคายเคือง ส่วนริดสีดวงทวารแบบภายในสามารถแบ่งได้ตามการยื่นของก้อนริดสีดวงทวาร ดังนี้

 

ระดับ 1 ไม่มีการยื่นของก้อนริดสีดวงออกมา

ระดับ 2 มีการยื่นของก้อนออกมาขณะถ่าย แต่สามารถกลับเข้าไปได้เองทันที

ระดับ 3 มีการยื่นของก้อนออกมาขณะถ่าย ต้องดันก้อนกลับไปเอง

ระดับ 4 มีการยื่นของก้อนออก โดยไม่สามารถดันก้อนกลับเข้าไปได้

 

สาเหตุของริดสีดวงทวาร

  1.    ท้องผูก : อาการริดสีดวงทวารของคนส่วนใหญ่มักมาจากมีอาการท้องผูก ถ่ายไม่ออก เนื่องจากผู้ป่วยมีการรับประทานอาหารที่มีกากใยน้อย
  2.    ความเครียด : อาจทำให้เกิดอาการท้องผูกและถ่ายไม่ออกตามมาได้

อาการของโรคริดสีดวงทวาร

 

 - มีก้อนเนื้อปลิ้นจากภายในขณะเบ่งถ่ายอุจจาระ และยุบกลับเข้าไปเมื่อหยุดเบ่ง เมื่อเป็นมากต้องดันจึงจะกลับเข้าไป     และขั้นสุดท้ายอาจย้อยอยู่ภายนอกตลอดเวลา

- มีเลือดแดงสดหยดออกมา หรือพุ่งออกมาขณะเบ่งถ่าย หรือหลังถ่ายอุจจาระจำนวนแต่ละครั้งไม่มากนัก ไม่มีอาการปวด หรือแสบขอบทวาร อาการเหล่านี้จะเป็นๆหาย

- เมื่อเป็นมาก หลอดเลือดจะบวมมาก รวมทั้งเนื้อเยื่อเกี่ยวพันรอบหลอดเลือดจะบวมออกมาถึงปากทวารหนัก เห็นเป็นก้อนเนื้อนิ่ม ปลิ้นโผล่ออกมานอกทวารหนัก ซึ่งในภาวะเช่นนี้ จะก่ออาการเจ็บปวดได้

 

นอกจากอาการดังกล่าวแล้วผู้ป่วยบางรายอาจจะมีอาการคันรอบทวารหนัก

อาจจะมาด้วยอาการมีมูกหลังจากถ่ายอุจาระ

เมื่อมีลิ่มเลือดเกิดในริดสีดวงที่โป่งพองจะทำให้เกิดอาการ บวม ปวด และทำให้เกิดอาการระคายเคืองบริเวณรอบปากทวารหนัก และคัน แต่มักไม่ค่อยพบมีเลือดออกจากติ่งเนื้อนี้

        การริดูแลริดสีดวงทวารด้วยฮั้วลักเซียม

        โรคริดสีดวงทวารสามารถ รักษาได้หลายวิธี โดยใช้ยาแผนปัจจุบัน ยาเหน็บ การผ่าตัด การรัดหัวริดสีดวงทวาร และวิธีที่ง่ายที่สุดที่คนเราทั่วไปสามารถทำได้สะดวก คือ การใช้ยาสมุนไพร โดยการดื่มยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียม การดื่มยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมจะช่วยทำให้ระบบการทำงานของลำไส้ค่อยๆ กลับมาเป็นปกติ และตัวยาสมุนไพรในฮั้วลักเซียมจะเข้าไปช่วยทำให้ติ่งริดสีดวงที่มีการอักเสบ บวมนั้นค่อยๆ ยุบลง ช่วยให้ระบบการขับถ่ายดีขึ้น ซึ่งผู้ป่วยที่ใช้ยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมจะสามารถรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของร่างกายที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี ประสบการณ์ผู้ป่วยโรคริดสีดวงทวารที่ใช้ยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียม

    • ตังถั่งเช่า.jpg
      ส่วนประกอบและสรรพคุณของฮั้วลักเซียม ส่วนประกอบและสรรพคุณของสมุนไพรที่อยู่ในยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียม ทั้งหมด 99 ชนิด มีดังนี้ ที่ ชื่อตัวยา สรรพคุณที่สำคัญ 1 โสมอเมริก...
Visitors: 181,671