ฮั้วลักเซียมกับโรคริดสีดวงทวาร

 ฮั้วลักเซียมกับโรคริดสีดวงทวาร ตอนที่ 1

ฮั้วลักเซียมกับโรคริดสีดวงทวาร ในเคสนี้คือ คุณเสริม บุญโฮม อายุ 58 ปี

ป่วยเป็น ริดสีดวงทวาร,ไมเกรน, ความดันโลหิตสูง
ก่อนหน้านั้นเป็นโรคริดสีดวงทวาร รักษาด้วยตนเองก็เป็นๆ หายๆ แต่ไม่หายขาด ทรมานมาก หลังจากได้ดื่มยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมไม่นาน อาการริดสีดวงทวารหายไป อาการปวดหัวไมเกรนก็หายไป มีสุขภาพดีขึ้น ร่างกายแข็งแรงขึ้น (คลิกที่รูปเพื่อชม VDO)
 
 
 
 
 
 


    ฮั้วลักเซียมกับโรคริดสีดวงทวาร ตอนที่ 2

 

                          
 
บทสัมภาษณ์ อ.คิด ธรรมขันธ์
 
“เมื่อสิบกว่าปีที่ผ่าน ผมเป็นโรคหัวใจ ตรวจเจอแล้วรักษาที่โรงพยาบาลต่อเนื่องเกือบ 10 ปี ผมเสียค่าใช้จ่ายในการรักษามากมาย ...ก็ไม่หาย ลองทานยาสมุนไพรเกือบทุกยี่ห้อ ใครว่า อะไรดีก็ซื้อมาทาน ทั้งของในประเทศและต่างประเทศ นอกจากเป็นโรคหัวใจ แล้วยังมีโรคเข่าเสื่อม แขนมือชา แล้วก็เป็นโรคเครียด โรคภูมิแพ้ ส่วนโรคตับ แต่ก่อนเคยเป็น ซึ่งระยะหลังๆ ก็เข้ามาแทรกซ้อน ส่วนโรคลำไส้ ริดสีดวงทวาร เป็นมานานแล้ว ถ่ายวันละ 7-8 หน
          สาเหตุเกิดจากการที่พักผ่อนไม่เพียงพอ ทำงานหนัก นอนวันละไม่กี่ชั่วโมง ช่วงนั้นทำงานส่งต่างประเทศ และก็เครียดเกี่ยวกับสภาวะเศรษฐกิจไม่ดี เป็นหนี้เป็นสินเยอะ ช่วงปี 2534-2535 เศรษฐกิจทรุดทั่วโลก ก็เริ่มรุมเร้าเข้ามาหลายอย่าง อยู่มาวันหนึ่งมีคนมาแนะนำยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียม คือเขาบอกว่าพ่อแม่เขากินแล้วหายมาแนะนำ ตอนแรกไม่เชื่อ เพราะว่า เขาพูดเหมือนกับเว่อร์เกินไป เพราะว่า เคยทานมาหลายยี่ห้อแล้ว จึงไม่เชื่อ เพราะเคยซื้อขวดละ 2 พัน 3 พัน 4 พัน ซื้อกินมาหมดแล้วก็ไม่หาย
          ช่วงเขามาแนะนำครั้งแรกไม่เชื่อ แนะนำครั้งที่สองก็ไม่เชื่อ พอครั้งที่สาม ก็มีท่านประธานบริษัทเลิฟยูมาแนะนำ บอกว่าอย่าเพิ่งเชื่อให้ลองทานดู ถ้าไม่ดีค่อยว่า กัน
          ผมตัดสินใจทาน ได้ 7 วัน ดีขึ้นเลยครับ คือ
          โรคลำไส้นี่ อาการที่ปวดอยู่ก็หายเหมือนกับปลิดทิ้งเลยครับ ตอนทานก็ไม่มีอาการอะไร เพราะทานยาพวกนี้มาเยอะ มี แต่ดีขึ้นเลย 3 วัน 7 วันดีขึ้นเลย
          ส่วนที่เจ็บซี่โครงขวา ประมาณครึ่งขวดหายเป็นปลิดทิ้ง
          อาการที่ถ่ายเป็นมูกเป็นเลือด ซึ่งเป็นมานานแล้วก็หยุดภายใน 7-8 วันเท่านั้นเอง
          สำหรับโรคริดสีดวง ซึ่งเป็นมาจากลำไส้ พอเป็นแล้วจะถ่ายเป็นมูกเป็นเลือดตลอด พอถ่ายลำไส้มันจะดันออกมา คือถ่ายบ่อยมากๆ เป็นแผลด้วยทั้งปวดทั้งแสบ หลังจากกินฮั้วลักเซียมได้ประมาณ 2 ขวดหาย เดี๋ยวนี้สบายแล้ว
          ได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลวิภาวิดี สุขภาพดีทุกอย่างกลับมาแข็งแรงเหมือนคนไม่เคยป่วยมาก่อน  อวัยวะต่างๆแข็งแรงปกติทั้งหมด  หมอบอกว่าหายแล้ว ได้ชีวิตใหม่จากฮั้วลักเซียมจริงๆ ”
 

ความรู้เรื่องริดสีดวงทวาร กับฮั้วลักเซียมพิชิตโรค

โรคริดสีดวงทวารแบ่งได้เป็น 2 ชนิด คือ แบบภายนอกและแบบภายใน ริดสีดวงทวารแบบภายนอกส่วนใหญ่มีอาการบวม ปวด และระคายเคือง ส่วนริดสีดวงทวารแบบภายในสามารถแบ่งได้ตามการยื่นของก้อนริดสีดวงทวาร ดังนี้

 

ระดับ 1 ไม่มีการยื่นของก้อนริดสีดวงออกมา

ระดับ 2 มีการยื่นของก้อนออกมาขณะถ่าย แต่สามารถกลับเข้าไปได้เองทันที

ระดับ 3 มีการยื่นของก้อนออกมาขณะถ่าย ต้องดันก้อนกลับไปเอง

ระดับ 4 มีการยื่นของก้อนออก โดยไม่สามารถดันก้อนกลับเข้าไปได้

 

สาเหตุของริดสีดวงทวาร

  1.    ท้องผูก : อาการริดสีดวงทวารของคนส่วนใหญ่มักมาจากมีอาการท้องผูก ถ่ายไม่ออก เนื่องจากผู้ป่วยมีการรับประทานอาหารที่มีกากใยน้อย
  2.    ความเครียด : อาจทำให้เกิดอาการท้องผูกและถ่ายไม่ออกตามมาได้

อาการของโรคริดสีดวงทวาร

 

 - มีก้อนเนื้อปลิ้นจากภายในขณะเบ่งถ่ายอุจจาระ และยุบกลับเข้าไปเมื่อหยุดเบ่ง เมื่อเป็นมากต้องดันจึงจะกลับเข้าไป     และขั้นสุดท้ายอาจย้อยอยู่ภายนอกตลอดเวลา

- มีเลือดแดงสดหยดออกมา หรือพุ่งออกมาขณะเบ่งถ่าย หรือหลังถ่ายอุจจาระจำนวนแต่ละครั้งไม่มากนัก ไม่มีอาการปวด หรือแสบขอบทวาร อาการเหล่านี้จะเป็นๆหาย

- เมื่อเป็นมาก หลอดเลือดจะบวมมาก รวมทั้งเนื้อเยื่อเกี่ยวพันรอบหลอดเลือดจะบวมออกมาถึงปากทวารหนัก เห็นเป็นก้อนเนื้อนิ่ม ปลิ้นโผล่ออกมานอกทวารหนัก ซึ่งในภาวะเช่นนี้ จะก่ออาการเจ็บปวดได้

 

นอกจากอาการดังกล่าวแล้วผู้ป่วยบางรายอาจจะมีอาการคันรอบทวารหนัก

อาจจะมาด้วยอาการมีมูกหลังจากถ่ายอุจาระ

เมื่อมีลิ่มเลือดเกิดในริดสีดวงที่โป่งพองจะทำให้เกิดอาการ บวม ปวด และทำให้เกิดอาการระคายเคืองบริเวณรอบปากทวารหนัก และคัน แต่มักไม่ค่อยพบมีเลือดออกจากติ่งเนื้อนี้

        การรักษาริดสีดวงทวารด้วยฮั้วลักเซียม

        โรคริดสีดวงทวารสามารถ รักษาได้หลายวิธี โดยใช้ยาแผนปัจจุบัน ยาเหน็บ การผ่าตัด การรัดหัวริดสีดวงทวาร และวิธีที่ง่ายที่สุดที่คนเราทั่วไปสามารถทำได้สะดวก คือ การใช้ยาสมุนไพร โดยการดื่มยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียม การดื่มยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมจะช่วยทำให้ระบบการทำงานของลำไส้ค่อยๆ กลับมาเป็นปกติ และตัวยาสมุนไพรในฮั้วลักเซียมจะเข้าไปช่วยทำให้ติ่งริดสีดวงที่มีการอักเสบ บวมนั้นค่อยๆ ยุบลง ช่วยให้ระบบการขับถ่ายดีขึ้น ซึ่งผู้ป่วยที่ใช้ยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมจะสามารถรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของร่างกายที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี

Visitors: 181,553