การันตีคุณภาพฮั้วลักเซียม

การันตีคุณภาพ ฮั้วลักเซียม

 (จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ วันที่ 15-18 ก.ย.56)

แพทย์แผนจีน ณรงค์ พุ่มโพธิ์งาม ผู้ผลิตยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียม ยอดผู้เชี่ยวชาญสมุนไพรแห่งยุค

                     เมื่อพูดถึงสมุนไพรจีน ไม่ว่าใครก็ต้องยอมรับว่ามีหลากหลาย และก็มีสรรพคุณแตกต่างกันออกไป ซึ่งการนำมาปรุงหรือสกัด หรือต้มทาน เพื่อรักษาสุขภาพ ย่อมต้องขึ้นอยู่กับความชำนาญและความรอบรู้จากผู้เชี่ยวชาญ

        แต่กระนั้น หากระบุว่าบุคคลใดเป็นสุดยอด ย่อมต้องได้รับการพิสูจน์ จากผู้เจ็บป่วยที่ผ่านประสบการณ์มาด้วยตนเอง และหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญที่กล่าวขานกันมากในยุคนี้คือ คุณหมอณรงค์ พุ่มโพธิ์งาม ผู้คิดค้นปรุงสูตรยาน้ำดำสมุนไพร 

ฮั้วลักเซียม จนโด่งดังไปทั่วโลก

             

 

        คุณหมอณรงค์ เริ่มเล่าถึงอดีต เมื่อถามถึงความรู้นี้ได้แต่ใดมา คุณหมอให้ความกระจ่างว่า เพราะเป็นคนขยัน มานะ อดทน ที่สำคัญเป็นผู้ฝักใฝ่หาความรู้มาแต่เยาว์วัย และเมื่อชีวิตต้องพลิกผัน จากเด็กหนุ่มค้าขายธรรมดาๆ มาส่แวดวงสมุนไพรจีนด้วยวัยเพียง 17 ปี ในขณะนั้น ก็เริ่มมุมานะ ศึกษาอย่างจริงจัง จนส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจจากเถ้าแก่ร้านสมุนไพรที่ไปทำงานอยู่ ยกระดับขึ้นเป็นหลงจู้ ด้วยวัยเพียง 26 ปี อย่างที่ไม่มีผู้ใดทำได้มาก่อน

        “ผมเริ่มมองเห็นความทุกข์ ของผู้ป่วย จึงตั้งจิตมั่น จะต้องศึกษาเรื่องสมุนไพรให้ได้ดีที่สุด จะต้องเป็นหมอ มีสถานพยาบาล เพื่อจะได้ช่วยให้พวกเขาเหล่านั้น พ้นทุกข์ และสิ่งที่ดีที่สุด คือ การเดินทางสู่ผืนแผ่นดินจีนอันเป็นต้นกำเนิดของสมุนไพรที่จะนำมาใช้ และที่นั่นเองทำให้ได้เรียนรู้มากขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากตัวสมุนไพรแต่ละชนิด สรรพคุณที่แตกต่างกันออกไปแล้ว ที่สำคัญคือ ยังได้รู้ว่าสุดยอดของสมุนไพรจีนนั้นมีแหล่งเพาะปลูกเฉพาะพื้นที่ แต่ก็แพงด้วย อย่างที่เราเห็น แม้จะมีชื่อเหมือนกัน แต่ก็ยังมีราคาที่แตกต่างกันไป”

        นั่นคือ อายุ 39 ปี ที่เดินทางไปเมืองจีน และใช้เวลาเรียนพร้อมกับท่องไปทั่วตามมณฑลต่างๆ ทั่วประเทศอยู่ 1 ปี ก่อนกลับมาเรียนต่อทางจดหมายที่เมืองไทยและสำเร็จจนได้รับใบแพทย์จากประเทศจีนด้วยเวลาไม่กี่ปี จากที่ส่วนใหญ่จะจบกันในเวลา 5 ปี และการที่ได้ท่องไปตามมณฑลต่างๆ นี่เองทำให้รู้ว่าแหล่งไหนให้ผลผลิตสมุนไพรจีนดีที่สุด ซึ่งคุณหมอระบุว่า คือ มณฑลเสฉวน

        อย่างไรก็ตาม สำหรับยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียม ที่ได้ฉายาเป็นยาเทวดา เป็นยามหัศจรรย์ คุณหมอณรงค์ เปิดเผยว่า ทั้งด้วยปณิธานแน่วแน่ที่จะใช้ความรู้มาบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่มวลมนุษย์ และความใจกล้า จึงใช้ส่วนผสมทั้งหมดถึง 67 ตัว (ปัจจุบันเป็น 88 ตัว) โดยมีสมุนไพรพิเศษ อาทิ

        ตังถั่งเช่า หรือหญ้าหนอนวิเศษ ที่มาจากแหล่งที่ดีที่สุดของโลก คือ ที่มณฑลเสฉวน โดยสมุนไพรตัวนี้มีสรรพคุณทียอมรับไปทั่วโลกแล้ว หลังจากถูกนำไปวิจัยทั้งจาก ใต้หวัน ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา โดยมีคุณสมบัติ บำรุงไต เสริมฮอร์โมน บำรุงหัวใจ บำรุงสมอง บำรุงปอด บำรุงตับ บำรุงเลือดลม บำรุงเส้นเอ็น สร้างภูมิต้านทาน รักษาและป้องกันมะเร็ง และที่สำคัญสามารถละลายลิ่มเลือดที่อันตรายทีสุด และขับสารพิษ จึงมีราคาแพงมากจากเดิมกิโลกรัมละ 5-6 หมื่นบาท ขึ้นมาเป็นกิโลกรัมละ 2 แสนบาท จนมาถึงปัจจุบันกิโลกรัมละ 2 ล้านบาท

        ตัวต่อมาคือ โสมอเมริกา ที่เกิดจากธาตุทอง และมีแห่งเดียวคือ ที่สหรัฐอเมริกา มีสรรพคุณ บำรุงหัวใจ บำรุงสมอง สร้างภูมิต้านทาน ทำให้อายุยืนยาว และป้องกันมะเร็ง ราคากิโลกรัมละ 2 แสน

        โสมเกาหลี จากประเทศเกาหลี สรรพคุณ บำรุงเลือด บำรุงปอด บำรุงมดลูก เหมาะกับสตรีหลังคลอด และผู้ป่วยหลังผ่าตัด

        เขากวางอ่อน จาก จี้หลิน มีสรรพคุณ บำรุงไต เสริมฮอร์โมน บำรุงเลือดลม เสริมสร้างออกซิเจนในเม็ดเลือด ปัจจุบันตกกิโลกรัมละ 5-6 หมื่นบาท

        คุณหมอณรงค์ กล่าวย้ำด้วยว่า การผลิตฮั้วลักเซียม เป็นการผลิตให้เฉพาะกับบริษัท เลิฟยู(ประเทศไทย) จำกัด หลังได้พูดคุยกับ ดร.จิรัชยาพัชร์ สาคะรินทร์ ประธานกรรมการ บริษัทเลิฟยู จนทำตลาดเพียงปากต่อปาก ก็ได้รับความนิยมเชื่อถือเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยการใช้แต่ตัวยาเป็นเลิศนั้น ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องสต็อกสมุนไพร เพราะมีการจัดเก็บต่อเนื่องตั่งแต่ครั้งไปเรียนทีเมืองจีน และยังคงมีความสัมพันธ์กับผู้จำหน่ายแหล่งสุดยอดที่กล่าวมาข้างต้นเพื่อมิให้ขาดตลาดได้อย่างแน่นอน

        นอกจากนี้คุณหมอณรงค์ ยังระบุด้วยว่า การผลิตยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียม เป็นไปอย่างมีมาตรฐาน ได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง ทุกขวดจะต้องถูกเก็บไว้ไม่ต่ำกว่า 1 ปี เพื่อคุณภาพดีที่สุด ในนามการผลิตของ ณรงค์ เอ็น อาร์ ซึ่งกล้ากล่าวได้ว่า ยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมเป็นยาที่จะดูแลสุขภาพได้ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต

        จากความฝันที่สูงส่งในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยการก่อตั้งสถานรักษาพยาบาลจากวัยหนุ่ม จนมาเป็นคลีนิกเซ็นหลุยส์แพทย์แผนไทย-ณรงค์แผนโบราณเดิม ในปัจจุบันจากผู้ที่เข้ามารักษาครั้งแรกเพียง 5 คน มาถึงปัจจุบันกว่า 5 หมื่นคน ที่ยังไม่รวมถึงผู้ได้รับรู้ถึงสรรพคุณของฮั้วลักเซียม จากการทำการตลาดของบริษัทเลิฟยู(ประเทศไทย)อีกหลายหมื่นคน เหล่านี้ย่อมเป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนแล้วว่า คุณหมอณรงค์ คือผู้เชี่ยวชาญสมุนไพรแห่งยุค ที่กล้าทำความฝันของตนเองให้เป็นจริงขึ้นมาได้

Visitors: 181,580