ฮั้วลักเซียมกับโรคอัมพฤกษ์

ฮั้วลักเซียมกับโรคอัมพฤกษ์

 

ฮั้วลักเซียมกับโรคอัมพฤกษ์ในเคสนี้ คือ คุณวันเพ็ญ ศาลิคุปต อายุ 73 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ (หลังจากทำ MRI พบว่า มีเส้นเลือดอุดตันบริเวณใกล้ๆก้านสมอง) ทำให้การทรงตัวผิดปกติไป ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล หลังจากนั้นมีคนแนะนำฮั้วลักเซียม (สามีเป็นอัมพฤกษ์ด้วย) จึงลองดื่มดูและรู้สึกว่าทำให้นอนหลับได้ดีขึ้น อาการอื่นๆก็ดีขึ้นเรื่อยๆและทานยาแผนปัจจุบันน้อยลง จึงดื่มฮั้วลักเซียมเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน (คลิกที่รูปเพื่อชม VDO)

 

 

ฮั้วลักเซียมสุดยอดสมุนไพร 99 ชนิดช่วยบำรุง ฟื้นฟู ระบบต่างๆของร่างกาย ช่วยให้อวัยวะต่างๆในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากเคสนี้แล้ว เมื่อไม่นานมานี้ บางคนอาจได้ยินข่าวนักร้อง “สมิทธิ์ บัณฑิตย์” หนึ่งในดูโอ “สมิทธิ์ แอนด์ เชน” เป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้ายเหตุเส้นเลือดในสมองตีบ  จู่ๆ เกิดอาการมึนศีรษะ ตาพร่า แขนและขาซ้ายอ่อนแรง เขาจึงได้ล้มตัวลงนอนเพราะเข้าใจว่าอาการจะดีขึ้น แต่ปรากฏว่าตั้งแต่นั้นก็ไม่สามารถลุกหรือขยับเขยื้อนตัวได้เลย

วิเคราะห์โรค : ฮั้วลักเซียมกับโรคอัมพฤกษ์

 ตามข่าวที่ปรากฏนี้ เราจะตามมาดูกันว่า อัมพฤกษ์ เกิดจากสาเหตุใด ? มีแนวทางการรักษาอย่างไร ?

        โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต (stroke) เกิดจากหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน ที่ส่งผลให้ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่ได้ ทำให้สมองขาดเลือดจึงส่งผลต่อบริเวณที่สมองส่วนนั้นควบคุมอยู่ เกิดอาการแขนขาใช้งานไม่ได้หรืออ่อนแรง โดยความผิดปกติของร่างกายที่เกิดขึ้นจะเป็นมากหรือน้อย ขึ้นกับว่าสมองส่วนใดขาดเลือดไปเลี้ยง และขาดเลือดไปเลี้ยงมากน้อยขนาดใด หากมีปัญหาหลอดเลือดอุดตัน หรือแตกเกิดกับสมองด้านขวา ร่างกายซีกซ้ายของผู้ป่วยจะอ่อนแรงเพราะสมองซีกขวาจะควบคุมร่างกายซีกซ้าย และในทางตรงข้าม หากมีการอุดตันหรือแตกของเส้นเลือดในสมองด้านซ้าย ร่างกายซีกขวาของผู้ป่วยก็จะอ่อนแรง

        อัมพฤกษ์ต่างจากอัมพาตอย่างไร

        อัมพฤกษ์และอัมพาตจะเป็นอาการเหมือนกันแต่ อัมพฤกษ์นั้นจะรุนแรงน้อยกว่า คือ ร่างกายสามารถขยับได้บ้างแต่ อาการอัมพาตนั้น ร่างกายจะขยับไม่ได้เลย

        การดูแลและป้องกันอัมพฤกษ์ อัมพาต

  1.    ออกกำลังกายอยู่เสมอ
  2.    พยายามอย่าให้เป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง
  3.    รับประทานอาหารที่หลากหลายและมีประโยชน์ หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง
  4.    ไม่สูบบุหรี่
  5.    ผู้ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์แล้วควรทำกายภาพบำบัดสม่ำเสมอเพื่อฟื้นฟูร่างกายและเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ

ฮั้วลักเซียมกับโรคอัมพฤกษ์2

การดูแลผู้ป่วยอัมพฤกษ์ด้วยยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียม

        ฮั้วลักเซียมเป็นยาน้ำสมุนไพรที่ช่วยฟื้นฟู บำรุง ระบบต่างๆ ของร่างกายให้กลับมาทำงานได้เป็นปกติ ในผู้ป่วยอัมพฤกษ์ การดื่มยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมจะช่วยให้ระบบหลอดเลือดไหลเวียนได้สะดวกขึ้น ปรับสมดุลของระบบเลือด ช่วยลดการอุดตันของหลอดเลือดเป็นผลให้ออกซิเจนจากเลือดสามารถไปเลี้ยงสมองในส่วนที่ควบคุมดูแลการเคลื่อนไหวร่างกายและส่วนอื่นๆซึ่งส่งผลให้ร่างกายสามารถเคลื่อนไหวได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามการดูแลรักษาผู้ป่วยอัมพฤกษ์นี้อาจต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูร่างกาย และหากผู้ป่วยมีการฝึกกายภาพบำบัดร่วมด้วยก็จะทำให้ร่างกายสามารถฟื้นฟูได้เร็วยิ่งขึ้นซึ่ง

 

หลังดื่มยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมไประยะหนึ่งแล้วร่างกายค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้น ตามลำดับ

      

Visitors: 181,576