ฮั้วลักเซียมกับโรคเบาหวาน

ฮั้วลักเซียมกับโรคเบาหวาน

ฮั้วลักเซียมกับโรคเบาหวาน สำหรับในเคสนี้ คือ คุณอรทัย คำมา อายุ 25 ปี จ.เชียงใหม่ ป่วยเป็นเบาหวาน มาตั่งแต่อายุ 18 ปี ขณะตั้งครรภ์ได้ประมาณ 7-8 เดือน แพทย์ได้ตรวจพบว่าเธอเป็นเบาหวาน แต่แก้ไขอะไรไม่ได้แล้วจึงปล่อยให้เธอคลอดบุตรตามปกติและโชคดีที่ลูกคลอดออกมาได้อย่างปลอดภัยแต่เธอโชคร้ายที่เบาหวานที่เธอเป็นนั้น เป็นเบาหวานชนิดเปียกและทำให้เกิดบาดแผลที่หลังเท้าสร้างความทุกข์ทรมานให้เธอมาก ซึ่งในช่วงที่เป็นเบาหวานนั้น เธอมีระดับน้ำตาลในเลือดที่ขึ้นๆ ลงๆ  บางครั้งเคยมีน้ำตาลขึ้นสูงถึง 600 มิลลิกรัม ต้องฉีดอินซูลิน วันละ 3 เข็ม จนเธอหมดความหวังและเกือบถูกตัดเท้า ต่อมาได้มีคนแนะนำให้เธอดื่มยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียม

 

หลังจากดื่มยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมไประยะหนึ่ง ผลปรากฎว่าระดับน้ำตาลกลับมาเป็นปกติ และแผลที่หลังเท้าก็แห้งและหายสนิท โชคดีที่ได้เจอฮั้วลักเซียมที่ทำให้เธอรอดพ้นจากการถูกตัดเท้า

           

บทวิเคราะห์ฮั้วลักเซียมกับโรคเบาหวาน

โรคเบาหวานที่พบในขณะตั้งครรภ์ วัดจาก Fasting Blood sugar(ระดับน้ำตาลในเลือดหลังอดอาหาร 8 ชั่วโมง) > 95 mg/dl หญิงตั้งครรภ์มีความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวานง่ายเนื่องจาก ในขณะตั้งครรภ์ รกจะสร้างฮอร์โมนสำคัญหลายชนิด ซึ่งฮอร์โมนบางชนิดจะมีฤทธิ์ต่อต้านการทำงานของฮอร์โมนอินซูลิน ถ้าร่างกายของหญิงตั้งครรภ์ไม่สามารถผลิตฮอร์โมนอินซูลินได้เพียงพอก็จะทำให้เกิดภาวะเบาหวานขึ้น ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูง เช่น ในกรณีของผู้ป่วยรายนี้ คุณอรทัย ป่วยเป็นเบาหวานในขณะตั้งครรภ์ แม้หลังคลอดแล้ว ภาวะเบาหวานของเธอก็ยังคงมีอยู่ ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงมาก ตับอ่อนไม่สามารถสร้างฮอร์โมนอินซูลินได้เพียงพอทำให้ต้องฉีดอินซูลินวันละหลายเข็ม

 

การเกิดภาวะเบาหวานทำให้เกิดโรคแทรกซ้อน คือ เกิดบาดแผลที่เท้า และ แผลนั้นได้ลุกลามขยาย จากแผลเล็กๆ กลายเป็นแผลใหญ่ และ ทำให้เท้าเน่า ซึ่งทำให้เธอได้รับความทุกข์ทรมานมาก การดื่มยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียม จะช่วยบำรุงของฟื้นฟู ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างฮอร์โมนอินซูลินได้ตามปกติช่วยให้ระดับน้ำตาลลดลงสู่ภาวะปกติ ซึ่งตัวยาสมุนไพรที่สำคัญในยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมที่ช่วย ในเรื่องเบาหวานและรักษาแผลเบาหวาน ได้แก่ ตังถั่งเช่า, ปักคี้ผิวดำ, คักฮก, ห่วยซัว, เก่าคี้จี้ เป็นต้น นอกจากนั้นฮั้วลักเซียมยังช่วยฟื้นฟูบาดแผลที่เท้าช่วยให้เนื้อเยื่อมีการสร้างขึ้นใหม่และมีการประสานกันเร็วขึ้น ทำให้แผลที่เท้าปิดสนิท และยังช่วยปรับสมดุลการทำงายของระบบต่างๆของร่างกายให้เป็นปกติ

 

ทางทีมงาน Loveyou-thailand ก็ต้องขอขอบคุณ คุณอรทัย คำมา ที่ได้ให้เรานำเรื่องราวมาเผยแพร่ให้แก่ผู้สนใจอีกหลายๆท่าน เพื่อเป็นการป้องกัน บำรุงและฟื้นฟู สำหรับผู้ป่วยเบาหวานหรือผู้สนใจอื่นๆ เชิญชมและติดตามเรื่องราวดีๆ  ของฮั้วลักเซียมกับโรคได้ในตอนต่อไปค่ะ

 

Visitors: 181,545