ฮั้วลักเซียมกับโรคสะเก็ดเงิน

ฮั้วลักเซียมกับโรคสะเก็ดเงิน ตอนที่ 1

 

ฮั้วลักเซียมกับโรคสะเก็ดเงิน ในเคสนี้ คุณแดง ขุนลาด อายุ 55 ปี ป่วยเป็นโรค สะเก็ดเงิน, ความดันโลหิตสูงและโรคเครียด

ซึ่งอาการป่วยโรคสะเก็ดเงินนี้เป็นมาระยะเวลาเป็น 10 ปี ได้รับความทุกข์ทรมานมาก มีอาการปวดทั้งตัว และที่ผิวหนังตามตัวมีอาการแดงคัน และผิวหนังแห้งมาก จนลอกออกมาเป็นสะเก็ดแผ่น ไปรักษามาหลายที่ก็ไม่ดีขึ้น ต่อมาได้มาดื่มยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมก็มีอาการดีขึ้น แข็งแรงขึ้น อาการของโรคสะเก็ดเงินก็ลดน้อยลง ร่วมรับฟังประสบการณ์ผู้ป่วยไปพร้อมกับเรา Loveyou-thailand.com คลิกที่รูปข้างล่างเพื่อเข้าดู VDO 

 

 


 

 ฮั้วลักเซียมกับโรคสะเก็ดเงิน ตอนที่ 2

 

 

ฮั้วลักเซียมกับโรคสะเก็ดเงิน ในตอนที่ 2 นี้ คือ คุณภควรรณ วงษ์โสภา จ.อุบลราชธานี ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินเป็นเวลานาน นับสิบปี อาการคือ ที่ผิวหนังจะมีอาการแดง และลอกเป็นสะเก็ดทั้งตัว ทรมานจนอาการทรุดหนักลงเรื่อยๆ พยายามหายาดีๆมากิน อาการก็ไม่ดีขึ้น จนมาดื่มยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียม ดื่มไปได้ 2 วัน อาการก็เริ่มกระทุ้งออกมาจนเห็นได้ชัด พอดื่มไปได้ประมาณ 1 เดือนกว่าๆ อาการที่เป็นอยู่ทั้งหมดเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ปัจจุบันนี้หายแล้ว ผิงหนังกลับสู่สภาวะปกติ สามารถเดินได้ทำงานได้ตามปกติ

 

 ฮั้วลักเซียมกับโรคสะเก็ดเงิน

ตอน ความรู้เรื่องโรคสะเก็ดเงิน(Psoriasis)

        สะเก็ดเงินเป็นโรคผิวหนังเรื้อรัง ซึ่งเกิดจากการหนาตัวของชั้นหนังกำพร้า มีลักษณะเป็นตุ่มหรือปื้นแดงนูนหนา เกิดจากเซลล์ผิวหนังมีการผลัดเซลล์ผิวบ่อยจนผิดปกติและที่ด้านบนของผื่นแดงจะมีขุยหรือสะเก็ดขาวติดอยู่ รอยโรคมักเกิดกับผิวหนังบริเวณที่ถูกเสียดสีบ่อยๆ รวมทั้งที่ศีรษะและเล็บด้วย สะเก็ดเงินที่ศีรษะต่างจากรังแคที่ถ้ามีขุยสะเก็ดแผ่นใหญ่ เลยออกมานอกชายผม ใต้ฐานของขุยสะเก็ดมีผื่นแดง และผมไม่ร่วง เหล่านี้ไม่ใช่แค่รังแคธรรมดา แต่มักเป็นสะเก็ดเงิน ส่วนอาการที่เล็บ ลักษณะเล็บจะเป็นหลุม หรือมีการหนาตัวอยู่ใต้เล็บ ถ้าเป็นมากเล็บอาจผุได้ โรคสะเก็ดเงินนี้ถ่ายทอดผ่านทางพันธุกรรมจากพ่อแม่ไปยังลูกได้ 

        ผู้ป่วยมักมีอาการปวดข้อภายหลังจากมีผื่นทางผิวหนัง ข้อที่ปวดมักจะเป็นข้อเล็กๆ เริ่มที่ปลายนิ้วมือ นิ้วเท้า มักจะเป็นทั้งสองข้าง บางครั้งอาจจะเป็นข้อใหญ่ เช่น ข้อเท้า ข่อเข่า อาการจะต่างจากผู้ป่วยรูมาตอยด์ เพราะผู้ป่วยรูมาตอยด์จะไม่มีลักษณะของเล็บที่ผิดปกติ 

        แม้ว่าโรคสะเก็ดเงินจะไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้แต่เราก็สามารถควบคุมได้เพื่อให้เกิดอาการของโรคน้อยที่สุด ให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด การรักษาที่ดีที่สุดควรรักษาแบบผสมผสาน การรักษาแบบแผนปัจจุบันจะเป็นการรักษาเพื่อบรรเทาอาการและผู้ป่วยต้องใช้ยาตลอดชีวิต ซึ่งจะไม่ขอกล่าวถึงในที่นี้  การรักษาผู้ป่วยด้วยการใช้ยาสมุนไพรเป็นอีกวิธีที่นิยมกัน นับเป็นวิธีที่สามารถพึ่งตนเองได้ การรักษาโรคสะเก็ดเงินด้วยยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมจะช่วยปรับสมดุลของระบบต่างๆ ของร่างกายให้กลับมาเป็นปกติ รวมทั้งเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง นอกจากนั้นควรเสริมการรักษาด้วยการปรับเปลี่ยนอาหารที่รับประทานร่วมด้วย ก็จะช่วยให้เห็นผลเร็วยิ่งขึ้น

 

ข้อควรปฏิบัติเพื่อรักษาและหลีกเลี่ยงโรคสะเก็ดเงิน

 

  1.    ดื่มยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมเพื่อช่วยเพิ่มภูมิต้านทานและปรับสมดุลของร่างกาย
  2.    การกลั้วปากด้วยน้ำมันมะพร้าวเพื่อช่วยลดแบคทีเรีย
  3.    งดอาหารทะเล เนื้อสัตว์ และของแสลง รับประทานแต่ปลา
  4.    งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ เหล้า เบียร์
  5.    งดอาหารหมักดอง รวมทั้งขนมจีน
  6.    หลีกเลี่ยงอาหารที่มีแป้งขาว น้ำตาลทรายขาว ขนมหวาน กาแฟ
  7.    รับประทานผักสด และผลไม้มากๆ
  8.    ดื่มน้ำมากๆ
  9.    ไม่เครียด มองโลกในแง่ดี
  10. ปรับเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิต หลีกเลี่ยงการทำให้ร่างกายสัมผัสกับสารเคมี เช่น ไม่ย้อมผม หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับเด็ก เช่น เปลี่ยนไปใช้แชมพู สบู่ หรือ โลชั่นทาผิวสำหรับเด็ก
  11. ไม่ปล่อยให้ผิวหนังแห้ง หมั่นทาโลชั่น(สำหรับเด็ก) อยู่เสมอ
  12.  พักผ่อนให้เพียงพอ

 

ข้อควรปฎิบัติเหล่านี้หากผู้ที่ป่วยโรคสะเก็ดเงิน นำไปปฏิบัติอย่างจริงจัง และมีความตั้งใจจริง ก็จะทำให้อาการจากสะเก็ดเงินดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าอาการของโรคจะดีขึ้นแต่ก็ไม่ควรไว้วางใจ ควรปฏิบัติตัวตามคำแนะนำอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ เนื่องจากหากละเลยอาจทำให้อาการของโรคสะเก็ดเงินอาจกลับมาได้อีก เนื่องจากร่างกายขาดความสมดุลขึ้นอีกก็จะทำให้เกิดโรคขึ้นอีกได้

 ติดตามเรื่องราวสาระดีๆกับการดูแลตัวเองได้ที่ www.loveyou-thailand.com

Visitors: 181,570