เสกตี่ สมุนไพรมากประโยชน์ในฮั้วลักเซียม

เสกตี่ (Rehmannia glutinosa)

เสกตี่ หรือ โกฐขี้แมว เป็นยาสมุนไพรจีนโบราณที่มีใช้กันอย่างกว้างขวาง เป็นส่วนของรากของตี่อึ้งที่ผ่านการแปรรูปโดยการนึ่งหรือตากแดด ส่วนรากของตี่อึ้งที่ไม่ผ่านการแปรรูปเรียกว่า แชตี่  เส็กตี่มีสรรพคุณรักษาอาการ ฝันเปียก หลั่งเร็ว โลหิตจาง หอบหายใจลำบาก บำบัดโรคในสตรี เช่น ประจำเดือนมีสีจาง มามากไปหรือน้อยไป เป็นต้น นอกจากนั้นยังช่วยบำรุงเส้นผมให้ดกดำ  ช่วยบำรุงสายตาและหู ช่วยบำรุงไต เหมาะกับผู้ที่มีอาการปวดเมื่อยเอว หูอื้อ หรือมีเสียงในหู

คุณประโยชน์ของเสกตี่

เสกตี่ มีความสำคัญโดยตรงกับต่อมหมวกไตและสภาวะของไต มันจะช่วยลดการกดต่อมหมวกไตจากการใช้สารสเตียรอยด์ ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยที่มีระบบภูมิต้านทานตัวเองผิดปกติ (autoimmune disorders) เช่น ผู้ป่วยรูมาตอยด์ (rheumatoid arthritis),โรคไตอักเสบเรื้อรัง (chronic nephritis)

นอกจากนั้นแล้วเสกตี่ยังใช้ในการรักษาโรคโลหิตจางชนิด aplastic anemia,ช่วยลดผลข้างเคียงของยาคีโม และยาต้าน HIV ช่วยรักษาอาการผิวหนังอักเสบ ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดจากมะเร็งปอดหรือมะเร็งกระดูก ใช้ในผู้ป่วยเบาหวานและไขมันโลหิตสูง

ด้วยคุณประโยชน์มากมายของเสกตี่ เมื่อนำมาเป็นส่วนประกอบในยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียม จึงทำให้ยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียมที่ได้เปี่ยมไปด้วยพลังของตัวยาสมุนไพรที่มากด้วยคุณค่าต่างๆ ทำให้ตัวยาเข้าไปบำรุง ฟื้นฟู ระบบต่างๆ ของร่างกาย ปรับการทำงานของร่างกายให้เข้าสู่ภาวะปกติ อย่าลืมว่าร่างกายของคนเราเมื่อใช้ไปนาน ๆ ก็ต้องมีการเสื่อมไปตามธรรมชาติ เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ต่างๆ การได้ดื่มสมุนไพรดีๆ ก็เหมือนการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ให้ทำงานได้อย่างราบรื่น อวัยวะในร่างกายคนเราก็เหมือนอะไหล่ บางอย่างก็ไม่สามารถหามาเปลี่ยนได้ จึงควรหมั่นดูแลร่างกายเราให้แข็งแรงอยู่เสมอเพื่อตัวคุณเองและคนที่คุณรัก ด้วยยาน้ำสมุนไพรฮั้วลักเซียม

 

Visitors: 181,550